Nguyên nhân khiến chạy quảng cáo facebook thất bại

14/01/2018

Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất và có thể phổ biến nhất hiện nay.

Bạn có thể bắt gặp một cậu nhóc chỉ mới cấp 1 cũng đã dùng facebook hoặc một cụ già 60 tuổi cũng dùng facebook.

Nói như vậy để chúng ta thấy rằng, facebook như là một cộng đồng thứ hai sau đời sống thực. Sở dĩ facebook được nhiều người ưa chuộng vậy là do ngày càng có nhiều tính năng gắn kết trên đây.

Nó cho phép bạn gọi facetime, nhắn tin, đăng ảnh,… gửi đến cộng đồng một cách nhanh nhất. Các doanh nghiệp đã nắm bắt điều này nên luôn xem đây là một thị trường tiềm năng để tìm kiếm khách hàng.

Dường như trên đây đều có đầy đủ mọi tầng lớp, và facebook còn cập nhật khá đầy đủ thông tin của người dùng. Các doanh nghiệp từ đó cũng đã đẩy mạnh chạy quảng cáo trên những kênh thông tin này.

Nhưng không phải quảng cáo nào chạy cũng thành công. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn 6 nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong việc chạy quảng cáo trên face mà bạn thường mắc phải.

Bạn đã có từ ngữ kêu gọi hành động chưa?

Thông thường nội dung của bạn đã rất chỉnh chu nhưng vẫn không hiệu quả, bạn phải đặt câu hỏi rằng bạn còn thiếu điều gì ở đấy.

Từ ngữ kêu gọi hành động, điều này rất quan trọng, ngoài việc thêm các facebook icon để sinh động nội dung thì bạn cần có những từ kêu gọi như click vào đây, click ngay để được hưởng, xem ngay để nhận ưu đãi,… bạn đừng nghĩ nó không quan trọng.

Bởi những từ ngữ đó sẽ khơi gợi trí tò mò của khách hàng và họ sẽ nhấp chọn bạn đấy.

Bạn đã chọn đúng hình thức quảng cáo?

Facebook cung cấp cho bạn hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, trong đó có thể kể đến như page like, post Engagement,….

Tuy nhiên, nó cũng chỉ gôm lại hai loại là quảng cáo hiện trên newfeed người dùng hoặc quảng cáo hiện bên góc phải màn hình desktop. Loại một tức hiện trên newfeed thì chi phí cao hơn còn loại hai thì chi phí thấp hơn.

Việc sử dụng hình thức một sẽ hiệu quả hơn bởi nó hiện nay trên newfeed của đối tượng quảng cáo nên khả năng tiếp cận sẽ cao hơn. Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu xem hình thức nào phù hợp với sản phẩm của bạn, từ đó chọn cho mình hình thức hiệu quả.

Nội dung của bạn có những giá trị gì trong đó?

Nội dung của bạn có mang đến những giá trị mà người dùng cần không? Thông thường bạn cứ lang mang về những thứ xoay quanh sản phẩm mà không đánh thẳng vào lợi ích sản phẩm mang lại cho người dùng.

Nếu bạn đưa ra những thông tin chính xác, liên quan và xác thực đối với sản phẩm, dịch vụ của mình thì không lý do gì khách hàng không theo dõi và đọc thông tin của bạn. Ngoài ra, điều bạn truyền tải trong quảng cáo là gì, hãy cho khách hàng thấy thật rõ điều đó.

Spam

Đây cũng là một lỗi thường gặp ở những nội dung quảng cáo hiện nay trên face. Thông thường bạn quên kiểm tra xem nội dung của bạn có phù hợp với chiến dịch không và nó hiện thị trên newfeed của người dùng ở dạng nào.

Lỗi thường gặp ở đây là nội dung của bạn đưa ra quá nhiều thông tin hoặc hình ảnh phản cảm. Bạn cần đưa ra những nội dung liên quan đến chiến dịch, thu hút được người xem ngay từ những câu chữ hoặc hình ảnh đầu tiên.

Ngoài ra cũng nên hạn chế sử dụng tên doanh nghiệp hoặc tên thường dùng của sản phẩm. Thay vào đó hãy đưa ra những headline thu hút người xem hơn.

Bạn đã thử nghiệm được bao nhiêu quảng cáo?

Nếu bạn chỉ chạy một hình thức quảng cáo trong một thời gian dài thì bạn sẽ không biết mình thành công hay thất bại như thế nào.

Bạn cần thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo cùng một lúc, từ đó đo lượng và đưa ra hình thức hiệu quả nhất từ đó đẩy mạnh vào nó.

Ngoài ra bạn cũng nên đưa ra những chiến lược quảng cáo khác nhau, ứng với mỗi chiến lược là một hình thức để có thể trải nghiệm tốt nhất về hiệu quả của chạy quảng cáo mang lại.

Đối với việc chạy quảng cáo trên facebookt hì chỉ cần thay đổi một số chi tiết nhỏ, đổi một vài chữ thì cũng đưa ra những kết quả khác nhau rồi.

Bạn có thể thử nghiệm với những ngân sách thấp và đo lường, sau khi đo lường được rồi thì tiến hành đẩy mạnh vào hình thức mang lại nhiều hiệu quả nhất.

Bạn đã chọn đúng đối tượng mục tiêu chứ?

Không chỉ ở facebook mà ngay cả các doanh nghiệp bình thường thì điều quan trọng nhất mà mỗi doanh nghiệp cần làm đó là xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Việc bạn sản xuất ra một chiếc xe giành để đi phướt nhưng bạn lại chạy quảng cáo cho đối tượng nhân viên văn phòng thì rõ ràng bạn đã thật bại ngay bước đầu rồi.

Có thể trong nhân viên văn phòng sẽ có người đi phượt, nhưng chỉ là một vài lần trong năm, điều họ cần là một chiếc xe để hằng ngày họ đến cơ quan dễ dàng hơn.

Nói như vậy để bạn thấy được tầm quan trọng của việc xác định được đối tượng mục tiêu của mình. Các doanh nghiệp nên bỏ ra thời gian để nghiên cứu về page insight để xác định được fan của mình trên face là gì, từ đó mới đưa ra những chiếc lược chạy thật hiệu quả.